Trang

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Kiến trúc nhà đẹp -Tử Cấm Thành của Trung Quốc

 Tử Cấm Thành - viên ngọc của kiến trúc Trung Quốc

Kien truc nha dep hôm nay xin giới thiệu tới bạn đọc một Di sản thế giới về kiến trúc cổ nổi tiếng trên thế giới đó là " Tử Cấm Thành của Trung Quốc".


 Tử Cấm thành nằm giữa lòng của thành phố Bắc Kinh sầm uất. Tử Cấm thành có diện tích lên tới hơn 250.000m2. Tử Cấm thành là một tổ hợp cung điện gồm 9.999 phòng được bao bọc bởi bức tường thành cao 11m, dài 3.400m với hào sâu và vọng gác ở 4 góc thành, gồm 4 cổng chính dẫn vào thành. Tất cả mọi kien truc nha dep đều được quy tụ chung thành 3 đại điện đó là : Thái Hòa, Trung Hòa, Bảo Hòa và được chia làm hai khu là ngoại triều và nội triều. Tất cả mọi công trình từ mái vòm, cột nhà, nền nhà đến hoa văn trang trí trên tường, cửa ra vào,... đều như được chăm chút hoàn hảo đến từng chi tiết.

Beijing-forbidden4.jpg

Trong 3 đại điện đó điện Thái Hòa được coi là kien truc nha dep tráng lệ nhất trong Cố Cung. Trên quảng trường hướng rộng 3.000m2, điện Thái Hòa được xây dựng trên các bậc thang màu trắng cao 8 m, chiều cao của điện gầm 40 m, là kien truc nha dep cao nhất trong Cố Cung.

 Peking Tempel in der Verbotenen Stadt.jpg


Tử Cấm Thành được thiết kế bởi nhiều kiến trúc sư như: Các kiến trúc sư trưởng Sái Tín, Trần Khuê, Ngô Trung, thái giám Nguyễn An một người Việt Nam, còn các tổng công trình sư như là Khoái Tường, Lục Tường.
Tử Cấm Thành được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987.

>>> kien truc nha dep




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét